อบรมการวิจัยในชั้นเรียน และอบรมภาษาอังกฤษ

 

เมนูหลัก >>

     การวิจัยในชั้นเรียน เป็นกระบวนการที่สำคัญที่ครูผู้สอนต้องนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอนตามที่ระบุไว้ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพ.ศ. ๒๕๔๒ นอกจากนี้กระบวนการวิจัยในชั้นเรียนยังสามารถช่วยให้ครูสามารถเลือกนวัตกรรม เทคนิควิธีการสอนที่เหมาะสม สำหรับนำในใช้ในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และพัฒนาการเรียนการสอน ให้บรรลุตามมาตรฐานการเรียนรู้ที่กำหนด

วัตถุประสงค์
๑. เพื่อให้ครูสามารถนำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ
๒. เพื่อให้ครูสามารถวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริงและนำผลที่ได้จากการประเมินมาปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ
๓. เพื่อให้ครูสามารถใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาการเรียนรู้ของตนเอง และผู้เรียน
๔. เพื่อให้ครูสามารถจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๕. เพื่อให้สถานศึกษาส่งเสริมให้ครูจัดทำแผนการเรียนรู้ที่สนองตอบต่อความถนัดและความต้องการของผู้เรียน

 

 

หน่วยงานที่รับผิดชอบ : ฝ่ายวิชาการการแผนกอนุบาล
ผู้รับผิดชอบ : ครูพรจนีย์  สิงหสุรศักดิ์,ครูมณีรัตน์  นราพงษ์
ถ่ายภาพ : ครูมณีรัตน์  นราพงษ์
รายงาน : ครูชัยธวัช   วรรณยิ่ง 

 

 

เรื่องเด่นวันนี้ >>

กิจกรรมวันเข้าพรรษา

กิจกรรมวันเข้าพรรษา

          วันเข้าพรรษาเป็นวันที่สำคัญทางพุทธศาสนาซึ่งชาวพุทธทุกคนจะต้องพึงปฏิบัติ...

 
๒๖ มิถุนายน วันสุนทรภู่ และวันต่อต้านยาเสพติด ๒๕๖๐

๒๖ มิถุนายน วันสุนทรภู่ และวันต่อต้านยาเสพติด ๒๕๖๐

“สุนทรภู่” เป็นนักกวีชาวไทยที่มีชื่อเสียงก้องโลก โดยเฉพาะกลอนนิทานเรื่อง...

 
ประชุมผู้ปกครองนักเรียนใหม่ ๒๕๖๐

ประชุมผู้ปกครองนักเรียนใหม่ ๒๕๖๐

ในสภาพปัจจุบันการจัดการศึกษาโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข...

 
มิสซาเปิดปีการศึกษา ๒๕๖๐

มิสซาเปิดปีการศึกษา ๒๕๖๐

โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ชัยภูมิ เป็นโรงเรียนคาทอลิก อยู่ภายใต้กระบวนการดำเนินงานและดูแลของสังฆมณฑลนครราชสีมา...

 
นักเรียนที่มีผลการเรียนร้อยละ ๙๐

นักเรียนที่มีผลการเรียนร้อยละ ๙๐

จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความต้องการที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักเรียนอย่างต่อเนื่อง...

 
นำเสนอวิจัยในชั้นเรียน

นำเสนอวิจัยในชั้นเรียน

การวิจัยในชั้นเรียน  เป็นกระบวนการที่สำคัญที่ครูผู้สอนต้องนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอน ...