นำเสนอวิจัยในชั้นเรียน

 

เมนูหลัก >>

การวิจัยในชั้นเรียน  เป็นกระบวนการที่สำคัญที่ครูผู้สอนต้องนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอน  ตามที่ระบุไว้ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ. ๒๕๔๒ นอกจากนี้กระบวนการวิจัยในชั้นเรียนยังสามารถช่วยให้ครูสามารถเลือกนวัตกรรม เทคนิควิธีการสอนที่เหมาะสม สำหรับนำในใช้ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และพัฒนาการเรียนการสอน ให้บรรลุตามมาตรฐานการเรียนรู้ที่กำหนด
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อให้ครูสามารถนำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ

๒. เพื่อให้ครูสามารถวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริงและนำผลที่ได้จากการประเมินมาปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ

หน่วยงานที่รับผิดชอบ : ฝ่ายวิชาการ
ผู้รับผิดชอบ : ครูเอกสิทธิ์  ทิพย์แสนพรหม
ถ่ายภาพ : ครูเอกสิทธิ์  ทิพย์แสนพรหม
รายงาน : ครูนงลักษณ์  ทิพย์แสนพรหม
วัน : วันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๐

CAR_59

เรื่องเด่นวันนี้ >>

กิจกรรมวันเข้าพรรษา

กิจกรรมวันเข้าพรรษา

          วันเข้าพรรษาเป็นวันที่สำคัญทางพุทธศาสนาซึ่งชาวพุทธทุกคนจะต้องพึงปฏิบัติ...

 
ประชุมผู้ปกครองนักเรียนใหม่ ๒๕๖๐

ประชุมผู้ปกครองนักเรียนใหม่ ๒๕๖๐

ในสภาพปัจจุบันการจัดการศึกษาโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข...

 
มิสซาเปิดปีการศึกษา ๒๕๖๐

มิสซาเปิดปีการศึกษา ๒๕๖๐

โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ชัยภูมิ เป็นโรงเรียนคาทอลิก อยู่ภายใต้กระบวนการดำเนินงานและดูแลของสังฆมณฑลนครราชสีมา...

 
นักเรียนที่มีผลการเรียนร้อยละ ๙๐

นักเรียนที่มีผลการเรียนร้อยละ ๙๐

จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความต้องการที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักเรียนอย่างต่อเนื่อง...

 
นำเสนอวิจัยในชั้นเรียน

นำเสนอวิจัยในชั้นเรียน

การวิจัยในชั้นเรียน  เป็นกระบวนการที่สำคัญที่ครูผู้สอนต้องนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอน ...

 
การจัดทำแผนพัฒนาสถานศึกษา

การจัดทำแผนพัฒนาสถานศึกษา

แผนพัฒนาคุณภาพเป็นเครื่องมือสำคัญในการบริหารจัดการ เสมือนเข็มทิศและแผนที่...