ค่ายลูกเสือสามัญ ป.๕

 

เมนูหลัก >>

การจัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.๒๕๔๔  มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถ
พัฒนาตนเองได้ตามศักยภาพ การจัดการเรียนการสอนต้องเน้นให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติจริง 
ฝึกกระบวนการคิด และกระบวนการจัดการ ตลอดจนการแก้ปัญหาในเหตุการณ์ต่างๆได้
อย่างมีประสิทธิภาพ กระทรวงศึกษาธิการจึงมีนโยบายให้ใช้กิจกรรมลูกเสือ เป็นกิจกรรม
บังคับ ในหลักสูตรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน มุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดแนวทางพัฒนาศักยภาพ
ของตนเองทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา จิตใจ ความมีระเบียบวินัย มีความสามัคคี มีความ
เสียสละ
บำเพ็ญประโยชน์ มีทักษะและพัฒนาตนเองอยู่เสมอทางโรงเรียนจึงกำหนดให้มีการเข้าค่ายลูกเสือเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะแก่ผู้เรียนให้ตรงตามหลักสูตร ในปีการศึกษา ๒๕๕๘ นี้ ทางระดับชั้นประถมศึกษาปที่ ๕ ได้นำนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ ณ สวนเสาวณีย์ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นเวลา ๑ คืน ๒ วัน 
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อฝึกให้อยู่ร่วมกันได้ด้วยความรัก และความสามัคคี

๒. เพื่อฝึกให้มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบตนเองได้
๓. เพื่อฝึกส่งเสริมการพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจให้เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม
๔. เพื่อฝึกให้เป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี
๕. เพื่อฝึกทักษะทางวิชาลูกเสือ

หน่วยงานที่รับผิดชอบ : ฝ่ายกิจการนักเรียน
ผู้รับผิดชอบ : ครูประมาน  ทวีสัตย์,ครูเอกสิทธิ์  ทิพย์แสนพรหม
ถ่ายภาพ : ครูวิไลย์ลักษณ์  คงชูดี
รายงาน : ครูนงลักษณ์  ทิพย์แสนพรหม
วัน : วันพฤหัสบดี ที่ ๑๔-วันศุกร์ ที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๕๙

Scout_5_58

เรื่องเด่นวันนี้ >>

กิจกรรมวันเข้าพรรษา

กิจกรรมวันเข้าพรรษา

          วันเข้าพรรษาเป็นวันที่สำคัญทางพุทธศาสนาซึ่งชาวพุทธทุกคนจะต้องพึงปฏิบัติ...

 
ประชุมผู้ปกครองนักเรียนใหม่ ๒๕๖๐

ประชุมผู้ปกครองนักเรียนใหม่ ๒๕๖๐

ในสภาพปัจจุบันการจัดการศึกษาโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข...

 
มิสซาเปิดปีการศึกษา ๒๕๖๐

มิสซาเปิดปีการศึกษา ๒๕๖๐

โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ชัยภูมิ เป็นโรงเรียนคาทอลิก อยู่ภายใต้กระบวนการดำเนินงานและดูแลของสังฆมณฑลนครราชสีมา...

 
นักเรียนที่มีผลการเรียนร้อยละ ๙๐

นักเรียนที่มีผลการเรียนร้อยละ ๙๐

จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความต้องการที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักเรียนอย่างต่อเนื่อง...

 
นำเสนอวิจัยในชั้นเรียน

นำเสนอวิจัยในชั้นเรียน

การวิจัยในชั้นเรียน  เป็นกระบวนการที่สำคัญที่ครูผู้สอนต้องนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอน ...

 
การจัดทำแผนพัฒนาสถานศึกษา

การจัดทำแผนพัฒนาสถานศึกษา

แผนพัฒนาคุณภาพเป็นเครื่องมือสำคัญในการบริหารจัดการ เสมือนเข็มทิศและแผนที่...